So-net無料ブログ作成
検索選択

日本の(大)ショック! [日本らしい♬ ♪]

今まで一番怖いのは今朝のでした。

9時半ぐらいベッドの上に好きな本を読んでいた。

すぐに部屋が揺れていて本とかランプとかは本棚から落ちてきた。

びっくりした!!!

どうしよう??机の下にいるのか?それともベッドの下にいるのか??

本当に迷ってた。

机の下にいるって決めていたら地震がもう終わった!

怖かった~~~~!><

でも富山より石川県の方が大変だそうですね~。

まだおこるかもしれないのでみなさん、気をつけてね~。

(私のブログを読んでいる富山と石川の方はどれくらいいらっしゃるでしょうね?^^)

              

แผ่นดินไหว!!!!!

เมื่อเช้าประมาณ9โมง นอนอ่านหนังสืออยู่บนเตียง

ห้อง เตียง ประตู หน้าต่าง สั่นๆๆๆๆๆ เสียงดังน่ากลัว

ของบนชั้นหนังสือ บนโต๊ะหนังสือ หล่นลงมาหมดเลย

ตกใจสุดๆ ทำไรไม่ถูก

อาจารย์เคยบอกว่าแผ่นดินไหวให้ไปอยู่ใต้โต๊ะ

แต่โต๊ะห้องเราเล็กอ่ะ เลยจะมุดไปใต้เตียงแทน

ลังเลๆ สุดท้าย อยู่บนเตียงนั่นแหล่ะ เหอะๆ

แผ่นดินหายไหว ตกใจ+กลัว เลยโทรหาแม่ โทรศัพท์ใช้ไม่ได้อีก กรรมเลย

วันนี้ต้องไปทำแลปด้วย กว่าจะกล้าออกจากบ้าน ก็เกือบเที่ยง

ไปแลป อ้าว แผ่นดินไหว ลิฟท์ใช้ไม่ได้อีก เวรกรรมซ้ำสอง เดินขึ้นลงชั้น7อีก3รอบ

เพราะวันนี้ทำแลปที่ห้องชั้น3ด้วย

สรุป...วันนี้เป็นวันexoticของเราจริงๆ เหอะๆๆ


nice!(0)  コメント(15)  トラックバック(0) 

nice! 0

コメント 15

Mitsu

神奈川はほんの少し揺れただけでしたが・・・。大変な被害があったみたいですね。Jeabさんは怖い思いをしましたけど、怪我とかなくて良かったです。
被害の状況がはっきりしたら救援の募金とか協力したいと思います。
by Mitsu (2007-03-25 22:05) 

wales

แผ่นดินไหวต้องไปทำแล็บด้วยหรอเจี๊ยบ
นึกว่าจะให้หยุดเรียน
สงสัยเค้าคงไหวปกติ เป็น เราคงตื่นเต้นน่าดู
by wales (2007-03-25 23:04) 

bun

こんばんは。ご無事だったようで何よりです。僕は日曜日だというので朝風呂に入ってました(笑)。愛知県でも少しでしたがゆれたのわかりましたよ。

余震(よしん)とか津波にはくれぐれも気をつけて下さいね。
by bun (2007-03-25 23:40) 

Seine

วันก่อนดูข่าวที่เมืองไทย ได้เห็นข่าวแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นเหมือนกันค่า
หวาๆ ขอให้มันอย่าเกิดอีกเลยนะคะ ... อ่านแล้วมันอดจะกลัวไปด้วยไม่ได้อะคะ
ไงก็ขอให้มันไม่ต้องเกิดอีกเลยน้า สาตุ๊ ~ >_<
by Seine (2007-03-26 00:57) 

+:* Tikky *:+

แล้วเจี๊ยบปลอดภัยไม่เป็นไรใช่มั้ย
เมื่อเช้านี้ติ๊กไม่รู้สึกตัวเลยอ่ะ
นอนเพลินมาก แต่แถวนี้มันไม่สั่นแรงมั้ง
เพราะปกติแผ่นดินไหวกลางดึกยังตื่นเลย
แต่ยังต้องทำแลบอีกเหรอ
ลิฟท์เสียเลยเดินเหนื่อยเลย
by +:* Tikky *:+ (2007-03-26 01:04) 

ぴろQ

今朝ニュースを聞いて心配していました。Jeabさんはご無事だったようで何よりですが、被災された方には心よりお見舞い申し上げます。
私が暮らす福岡でも2年前震度5強の地震がありまして、恐かった事を思い出しました。
地震が少ないタイから来られたJeabさんは、より恐かった事でしょう。
しばらく余震が続くと思いますが、心を落ち着けて凌いで下さい。
by ぴろQ (2007-03-26 02:14) 

★パウ★

ดูข่าวเหมือนกัน ไหวแรงมากๆ 6mกว่าๆ
บ้านคนพัง ถนนร้าว ข่าวบอกคนบาดเจ็บ 200กว่าคน
หลายพันคนอพยพไปอยู่ที่โรงเรียนเพราะบ้านพังอ่ะ
ดูแล้วสลดมากๆ แต่เห็นว่าคนละเมืองกะโทยาม่า
แต่โคอิจิบอกใกล้กัน เลยเมลล์เข้ามือถือเจี๊ยบเมื่อวาน
ไม่รู้เจี๊ยยได้ป่าว au มันบอกส่งเข้าระบบไรซักอย่างอ่ะ
ยังไงขอให้ไม่มีแผ่นดินไหวแรงๆ แบบนี้อีก [ふんっ]
by ★パウ★ (2007-03-26 14:37) 

กูจิ

เขียนที่ช้างนะคับ
by กูจิ (2007-03-26 20:07) 

キンパイ

โย่ว ... ดีจ้าเจี๊ยบ ...

ไม่ได้มาเยี่ยมซะนาน ... Blog สวยจัง ...
ตอนนี้งานหนัก งานเยอะ และก็ เครียดมากๆๆๆๆ [うーむ]
ไม่มี net เล่น ถึงมีก็ไม่มีเวลาเล่นเลย [わーん]
คิดถึงอ่ะ ...[うーむ]

อ้อ .. แผ่นดินไหว ให้รีบเผ่นออกจากบ้าน ... อิอิ
ที่ทำงานก็แผ่นดินไหวบ่อย 6-7 ริกเตอร์ เป็นอย่างต่ำ
(เวลาเจ้านายญี่ปุ่นเบ่งพลังใส่ลูกน้อง ฮ่าๆ ก๊อตซิลล่า ก๊าซ .. ก๊าซ)
by キンパイ (2007-03-26 21:02) 

yoo

โย่ว โย่ว ...เจี๊ยบโชคดีที่ไม่เป็นอะไร ส่วนคนข้างบนท่าทางโดนบ่อย น่าสงสารจัง
ก็หนีแผ่นดินไหวไม่พ้นหรอกนะ เอาใจแผ่นดินไหวยังไงได้ก็ไม่รู้

ถ้าเจี๊ยบต้องการทราบว่าแผ่นดินจะไหวอีกเมื่อไร เลี้ยงปลาดุกไว้ก็ดีนะี โบราณว่ามันจะรู้สึกก่อนแผ่นดินไหว
รู้สึกแล้วทำท่าไหน... อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน
by yoo (2007-03-27 00:54) 

Jeab

Mitsuさん、
そうです。怖かったけど怪我をしなかった。
昨日もちょっと揺れました。
あのとき研究室にいたので安心しました。
先生と友達がいたから~(^^;
そういえば、石川県の人たちは大変そうですね~。
救援の募金の協力は本当にいいことですよね~。
できれば私も協力したいと思います。[にこっ]

เวลส์...
จริงๆวันนั้นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุด
แต่เรามีแลป ต้องไปทำ จริงๆแล้วไม่กล้าออกจากบ้านเลยหล่ะตอนนั้น เหอะๆ[がーん]

bunさん、
ありがとうございます。[にこっ]
昨日もちょっと揺れました。
今日は全然揺れてないです。
地震のときに、何をするべきかを全然思い出しません。^^;
よくないですね~。^^;

Seineさん、
ขอบคุณนะค่ะ[にこっ]
ของในห้องหล่นลงมา แต่เจี๊ยบไม่เป็นไรค่ะ
เจี๊ยบว่าญี่ปุ่นน่ากลัวอยู่2อย่างนะ ... แผ่นดินไหวกับพายุหล่ะค่ะ เหอะๆ

ติ๊ก...
ขอบใจจ้า
ตอนนี้หายไหวแล้ว สถานการณ์กลับมาปกติ
วันนั้นต้องทำแลปจริงๆ เลี้ยงเซลล์ไว้ถ้าไม่มาทำมันจะตาย
เลยต้องออกมาทำหล่ะจ้า[うーむ]

ぴろQさん、
ありがとうございます。[にこっ]
日曜日は本当に怖かった。><
この前、富山にも地震がありましたがあんまり大きい地震ではなかった。
それに今回は一人だからもっと怖かった。[さーっ]
でも今回の経験でこれから怖くなくなるように頑張りたいと思います。^^

แป๋ว...
อิชิกาวาอยู่ติดโทยามาเลย เห็นข่าวที่นั่นบ้านพังน่ากลัว
เราไม่ได้เมลล์แป๋วเมื่อวันอาทิตย์หล่ะ[さーっ]
รึมันจะยังอยู่ในศูนย์ au?? เหอะๆ
ยังไงขอบใจมากเลยน้า สำหรับเมลล์อ่ะจ้า[はぁと]

กูจิさん、
ตามไปอ่านแล้วนะค่ะ
ขอบคุณมากเลยค่ะ[にこっ]

คุณพุงไข่...
โอ้วว ... โอคาเอริ
คิดถึงจ้า
หายไปนานเลย งานหนักแต่สู้ๆนะ เอาใจช่วย[ぴかっ]
หัวหน้าญปของคุณพุงไข่ดุเหรอ??
คนญี่ปุ่นใจดีนะ แต่เวลาทำงานจะตั้งใจทำงานมากๆๆๆๆๆ เลยอาจดูเหมือนดุอ่ะ

พี่โย...
ขอบคุณนะค่ะ[にこっ]
เจี๊ยบไม่เป็นไรเลย
ของในห้องหล่นลงมาแค่นั้นค่ะ
แต่ดูเหมือนใจก็จะหล่นด้วย เหอะๆ

เลี้ยงปลาดุกเหรอพี่โย???
น่าสน น่าสน [じーっ]
สงสัยก่อนแผ่นดินไหว หนวดมันจะกระดิกรึป่าว??
พูดถึงปลาดุกแล้วอยากกินยำปลาดุกฟูเนอะ (^^
by Jeab (2007-03-27 19:38) 

タンタン

「先生!言語学部のタンタンですが(手をあげ)質問です」「すみません。記事のเดินขึ้นลงชั้น7อีก3รอบ  เพราะวันนี้ทำแลปที่ห้องชั้น3ด้วยがよくわかりません。3階で実験を行うことと7階に上り下りをすることの関係がよくわかりません・・・」「ささいなことですが、気になるので説明お願いします。」(ペコ、着席)
by タンタン (2007-05-29 11:25) 

Jeab

タンタンさん、
じゃあ、説明しますね~。
私の研究室は7階ですが、あの日に3階のところにも実験をやりました。
で・・・
7階→3階→7階→3階→7階→3階
3回上り下りをしました!!
もう一度書くなら、
เดินขึ้นลงชั้น7-ชั้น3 ทั้งหมด 3รอบ でした。

どうですか?
何か分からないことがあったらいつでも聞いてくださいね~[にこっ]
by Jeab (2007-05-29 23:57) 

タンタン

説明ありがとうございました。なるほど。研究室が7階で、そこを基準に動きを描写しているわけですね。納得しました。[ぴかっ]
by タンタン (2007-06-01 11:31) 

Jeab

タンタンさん、
こちらこそ~^^
あの日は大変でしたが
まあ、いい運動でした!^^;

またタンタンさんのブログを読ませていただきま~す☆
by Jeab (2007-06-01 23:30) 

コメントを書く

お名前:
URL:
コメント:
画像認証:
下の画像に表示されている文字を入力してください。

トラックバック 0

この記事のトラックバックURL:
※言及リンクのないトラックバックは受信されません。
メッセージを送る

この広告は前回の更新から一定期間経過したブログに表示されています。更新すると自動で解除されます。

×

この広告は1年以上新しい記事の更新がないブログに表示されております。